2013-11-27

Tổng quát về công cụ tìm kiếm google hùng mạnh nhất thế giới


Tổng quát về công cụ tìm kiếm google hùng mạnh nhất thế giới
Tổng quát về google
Google là một công ty Internet có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1998. Sản phẩm chính của công ty này là công cụ tìm kiếm Google, được nhiều người đánh giá là công cụ tìm kiếm hữu ích và mạnh mẽ nhất trên Internet. Trụ sở của Google tên là "Googleplex" tại Mountain View, California. Giám đốcLarry Page, một trong hai người sáng lập ra công ty. Tên "Google" là một lối chơi chữ của từ googol, bằng 10100. Google chọn tên này để thể hiện sứ mệnh của công ty để sắp xếp số lượng thông tin khổng lồ trên mạng. Googleplex, tên của trụ sở Google, có nghĩa là 10googol.
Đầu năm 2012, Google đứng đầu trong danh sách 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất ở Mỹ do tạp chí Fortune bình chọn với tỷ lệ tăng trưởng việc làm trong năm 2011 là 33%.
Google là một trong số ít các hãng công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới (chỉ trong vòng khoảng 15 năm kể từ khi có ý tưởng thành lập), nhờ tạo ra một công cụ tìm kiếm kết hợp giữa hệ thống PageRank (xếp hạng tầm quan trọng của trang Web dựa trên các kết nối bên ngoài) của Larry Page và công cụ dò tìm Web (truy cập website và ghi lại nội dung)  của Sergey Brin - Hai nhà đồng sáng lập hãng.
Sự thành công của Google hoàn toàn không phải do may mắn. Google đã nỗ lực lập chỉ mục (index) số lượng trang Web được gần 25 tỉ trang, gồm 1 triệu hình ảnh và 1 triệu tin nhắn theo nhóm Usenet. Ngoài việc tìm kiếm trang web, người dùng Google còn có thể tìm kiếm tệp tin PDF, các đoạn PostScript, văn bản, tệp tin Microsoft, Lotus, PowerPoint và Shockwave.
Google xử lý gần 50% lượng truy vấn tìm kiếm Web trên toàn thế giới, là lựa chọn tìm kiếm số 1 cho người dùng Web, và là một trong 5 trang web hàng đầu trên Internet có hơn 380 triệu người dùng mỗi tháng, và hơn 50% lượng truy cập đến từ các quốc gia ngoài Mỹ.
Công nghệ của Google khá đặc biệt : có thể phân tích hàng triệu biến khác nhau về người dùng và doanh nghiệp đăng quảng cáo, rồi kết nối họ với hàng triệu đoạn quảng cáo tiềm năng, và đưa ra các thông điệp quảng cáo gần với đối tượng nhất trong vòng chưa đến 01 giây. Nhờ vậy, tỉ lệ người dùng nhấn vào quảng cáo trên Google cao hơn đối thủ Yahoo! từ 50 – 100% và chiếm giữ tới 70% thị phần quảng cáo trả tiền.
Các dịch vụ chính của google
Tags:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét