2013-10-29

Công cụ cần thiết cho SEO lên top google

Nghiên cứu từ khóa
Một điều chắc chắn – chẳng có một công cụ nào hoàn hảo cho nghiên cứu từ khóa.. Điều tốt nhất bạn có thể làm chỉ là ước lượng.
WordTracker: công cụ này là chuẩn mặc định cho hầu hết các công ty tìm kiếm tối ưu. WordTracker làm việc bằng cách biên dịch một cơ sở dữ liệu khoảng hơn 300 triệu thuật ngữ mà được update theo website của nó chu kỳ hàng tuần. Tất cả các thuật ngữ được tập hợp từ những siêu mắt xích khổng lồ – Dogpile và MetaCrawler.
Keyword Discovery: Tôi đã thấy Keyword Discovery rất hữu ích, đặc biệt là khi làm nghiên cứu từ khóa cho các doanh nghiệp phải xem xét theo mùa. Ví dụ, một doanh nghiệp chuyên bán hoa có thể muốn xem xét thời kỳ trước ngày Valentine để có được một cái nhìn chính xác hơn về các tìm kiếm thực hiện trong suốt khoảng thời gian này.
Trên website của mình, Keyword Discovery cho biết nó tập hợp dữ liệu các thuật ngữ tìm kiếm từ hơn 200 bộ máy tìm kiếm trên toàn thế giới. Nó tuyên bố cơ sở dữ liệu từ khóa lớn nhất chứa tới hơn 36 tỉ truy vấn. Keyword Discovery cũng đưa ra nhiều cơ sở dữ liệu từ khóa đặc tả theo ngôn ngữ bắt nguồn từ các bộ máy tìm kiếm theo vùng miền và những người dùng từ các vùng miền đó bao gồm: Hà Lan, Pháp, Đức, Ý, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, và Vương quốc Anh, với dự định cung cấp nhiều hơn nữa.
Phân tích cấu trúc trang
W3C Validator: Trong khi có một trang web “hợp lệ” không đảm bảo xếp hạng, thì có mã nguồn trong sáng và đồng nhất là một chỉ thị tốt của việc có một trang web chất lượng, công cụ tìm kiếm thân thiện.
Section 508 Validation: Một lần nữa, có một trang web tuân thủ mục 508 mà không đảm bảo thứ hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn. Tuy nhiên, như với việc tuân thủ W3C, hoàn thành tiêu chuẩn theo mục 508 là một chỉ báo khá tốt của một trang web theo đuổi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tốt nhất.
Phân tích cạnh tranh: Có nhiều công cụ tuyệt vời ở đây, do vậy tôi sẽ chỉ đề cập tới một cặp. We Build Pages’ Cool SEO Tool là một nơi tuyệt vời để có được một ảnh chụp nhanh trang web của bạn so với những thứ hạng trên các từ khóa nhất định.
Ngoài ra còn có Yahoo! Site Explorer cung cấp thông tin lớn về số lượng các trang được đánh chỉ mục trong Yahoo! cũng như số lượng backlink dẫn đến một trang web cụ thể. Con số của Google và MSN khi tìm kiếm “site: www.sitename.com” có thể nghi ngờ, nhưng thông tin của Yahoo! thường là khá vững chắc.
Phân tích liên kết: Một lần nữa, có nhiều công cụ có sẵn. We Build Pages đã tạo ra một công cụ tuyệt vời khác với Neat-O Backlink Checker của mình. Công cụ này cho phép bạn xem các backlink của bất kỳ trang web cũng như các neo liên kết văn bản cho các liên kết này. Thậm chí tốt hơn, bản báo cáo tóm tắt sẽ hiển thị số lần một cụm từ neo cụ thể trong văn bản được sử dụng, cũng như tổng số backlink độc nhất. Xem Yahoo Site Explorer! cũng cho thông tin về các backlink cho một trang web cụ thể.
Các báo cáo xếp hạng
WebPostion:  Trong khi không tính tới việc phần mềm này cung cấp cho bạn tất cả mọi thứ mà bạn cần phải biết để tối ưu hóa việc trình bày trang Web của bạn, nó còn là một sản phẩm tin tưởng đối với các báo cáo xếp hạng thường xuyên và thông tin cạnh tranh.
AdvancedWebRanking: Một số khách hàng, tôi đã tìm thấy, thích các báo cáo từ AdvancedWebRanking hơn. Hệ thống này là lựa chọn duy nhất cho những người quan tâm tới việc chắc chắn nó hoạt động trên đa nền. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng một máy PC, Mac hoặc Linux, đây sẽ là công cụ cho bạn.
Lưu lượng Web
Mỗi mọi người sẽ có sở thích riêng của họ và sẽ cần tìm đúng công cụ với mức giá thích hợp để đáp ứng nhu cầu của mình. Các phân tích sản phẩm sau đây sẽ cho bạn một loạt các lựa chọn.
WebTrends: Dựa vào kết thúc cao hơn các chi phí hàng tháng, sản phẩm này có một danh tiếng vững vàng cho việc báo cáo chất lượng và sự ổn định.
Google Analytics: Cái giá chắc chắn đó là miễn phí. Bạn có thể thiết lập theo dõi chuyển đổi và nhận được hầu hết các thông tin người một người có thể cần, để hiểu lưu lượng Web. Tuy nhiên, thông tin không phải là thời gian thực, vì thế nếu đó là quan trọng, hãy kèm theo cái gì khác.
Omniture Site Catalyst: một ứng dụng phân tích thời gian thực, cấp độ kinh doanh. Nó có nhiều tính năng để theo dõi và tối ưu hóa các chương trình tiếp thị xã hội và cách sử dụng hay loại bỏ giàu tính truyền thông.
Các công khác
SEO Tool for Firefox: đây là một plug-in cực tốt đối với trình duyệt của bạn cho bạn thông tin nhanh, dễ hiểu về việc tại sao một trang web có thể xếp hạng với một cụm từ tìm kiếm cụ thể.
SEO Quake: về cơ bản, kiểu thông tin giống như bạn lấy từ SEO Tool cho FireFox, nhưng có chút toàn diện hơn. Có thể có nhiều thông tin hơn bạn đang cần tìm, nhưng nếu SEO là “đồ” của bạn, bạn sẽ muốn kiểm tra điều này.
SEO Digger: một công cụ nhanh chóng và dễ sử dụng. Giúp bạn thấy các cụm từ tìm kiếm trang web có thể đang xếp hạng trên Google là gì.

Free monitor for google:

Đây là phần mềm được cung cấp miễn phí giúp bạn kiểm tra một hoặc nhiều cụm từ khóa của website bạn trên google, cách sử dụng rất đơn giản chỉ cần vài thao tác và công việc của bạn cần làm là thường xuyên kiểm tra nó hằng ngày, hàng tuần cho các từ khóa. Bạn download phần mềm tại địa chỉ http://cleverstat.com/googlemon.exe

Công cụ cần thiết cho SEO lên top google
Bước 1: Bạn nhấn vào biểu tượng dấu + như trong hình, điền vào website cần kiểm tra
Bước 2: Thêm các từ khóa cần kiểm tra
Bước 3: Nhất nút Search (hình kính lúp) để tìm xem website của bạn xuất hiện tại vị trí bao nhiêu trên Google. Trường hợp không có Position nào có nghĩa là từ khóa của bạn chưa xuất hiện trên Top 300 của Google

Tiện ích cho trình duyệt Chrome: META SEO inspector

Nếu bạn đang sư dụng trình duyệt của Google mang tên Chrome thì bạn có thể sử dụng tiện ích META SEO inspector bạn đang gặp rắc rối về trình duyệt có thể xem bài viết Cách xác định tên trình duyệt và phiên bản trình duyệt bạn đang sử dụng đây là tiện ích SEO WEB giúp xác định tiêu đề, từ khóa (keywords), mô tả (description) có khai báo hay chưa? hoặc quá dài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét